clock

SỰ KIỆN

02:43 09-05-2019

Hội thảo Báo chí tỉnh khánh Hòa lần thứ VI/2019 về “Vai trò của báo chí truyền thông với sự phát triển du lịch, kinh tế văn hóa xã hội trong thời kỳ hội nhập”

Báo chí đồng hành cùng du lịch phát triển

Hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2019, Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019, Hội Nhà báo Khánh Hòa, Tạp chí Người Làm Báo Hội Nhà Báo Việt Nam, Hiệp Hội Du Lịch Nha Trang, Khánh  Hòa vừa tổ chức Hội thảo Báo chí tỉnh khánh Hòa lần thứ VI/2019 với chủ đề “Vai trò của báo chí truyền thông với sự phát triển du lịch, kinh tế văn hóa xã hội tỉnh Khánh Hòa trong thời kỳ hội nhập”

Toàn cảnh Hội thảo

ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa phát biểu

Đến dự có ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; Hội Nhà báo một số tỉnh, thành; các sở, ngành và các hội viên Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa.

Nhà báo Hồng Vinh nguyên chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam phát biểu

Hội thảo đã nhận được hơn 30 tham luận từ các nhà báo, các nhà quản lý báo chí và lãnh đạo các sở, ban ngành gửi đến hội thảo với những đóng góp, nghiên cứu chuyên sâu, kinh nghiệm có giá trị tham khảo và thiết thực.

Phó Tổng Giám đốc YASAKA SÀI GÒN NHA TRANG chia sẻ  kinh nghiệm làm du lịch ở Việt Nam và các nước

Các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận và làm rõ vấn đề chiến lược phát triển nguồn nhân lực du lịch của ngành du lịch ở Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng. Đặc biết nhấn mạnh vai trò báo chí truyền thông đối với sự phát triển bền vững của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ xác định Khánh Hòa - địa phương thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ là một trong những trung tâm du lịch của cả nước cần phát huy thế mạnh và tăng cường liên kết giữa các vùng, miền. Mục tiêu đến năm 2020, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại, sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Nhà báo Đoàn Minh Long, Chủ tịch Hội Nhà báo Khánh Hòa và ông REMI FAUBEL, Tổng quản lý KS NOVOTEL Nha Trang chia sẻ về truyền thông với du lịch

Thời gian qua, du lịch Khánh Hòa đã có những bước phát triển đáng ghi nhận với những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và của du lịch Việt Nam nói chung. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh vai trò của báo chí truyền thông trong việc quảng bá du lịch, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Các nhà báo trao đổi kinh nghiệm về hoạt động truyền thông đồng hành cùng du lịch phát triển . Ông Hồ Văn Mừng, Trưởng ban Tuyên Giáo TU, các đại biểu HĐND và các nhà báo dự Hội thảo

Theo kế hoạch năm 2019, ngành Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 7 triệu lượt khách du lịch - có hơn 3 triệu lượt khách quốc tế. Năm 2019, Khánh Hòa có nhiều sự kiện lớn, đáng chú ý là sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2019 và Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019 với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển”. Nhiều chương trình, hoạt động diễn ra tại địa phương:  Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019; cuộc thi Hoa hậu Du lịch ASEAN 2019; Liên hoan Du lịch biển “Symphony of the sea 2019”; Liên hoan ẩm thực biển; Hội nghị lần thứ 3 về phát triển khu vực Duyên hải miền Trung; cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang 2019; chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào”... Đây là cơ hội lớn để phát triển du lịch Khánh Hòa và báo chí truyền thông sẽ  góp phần tích cực trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, Khánh Hòa ra thế giới./.

 

Bài & ảnh NGỌC VÂN