Doanh Nghiệp
10:20 10-10-2017ÔNG UDAY SHANKAR SINHA -TGĐ SUNTORY PEPSICO: GIÁ TRỊ CỦA CHÚNG TÔI KHÔNG CHỈ NẰM Ở SẢN PHẨM
Với niềm tự hào vì đã được người tiêu dùng tin tưởng trong suốt 23 năm qua. Suntory PepsiCo Việt Nam cam kết tiếp tục theo đuổi 3 tiêu chí: TẠO RA NHỮNG SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG; MANG ĐẾN NHỮNG TRẢI NGHIỆM SỐNG MUÔN MÀU; ĐÓNG GÓP VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG HƠN. Hãy cùng nghe Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo chia sẻ về 3 tiêu chí trên.
Chuỗi sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu 24/7
* Kể từ khi chai nước ngọt có ga đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam năm 1930, tính đến nay thị trường đã có thêm rất nhiều loại sản phẩm khác nhau để khách hàng lựa chọn. Là một “đại gia” trong ngành này, theo ông, việc đa dạng hóa sản phẩm có được xem là thế mạnh cạnh tranh của Suntory PepsiCo trên thị trường?
- Việc đa dạng hóa sản phẩm theo thị hiếu thay đổi của khách hàng là điều mà các công ty trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, đặc biệt là trong lĩnh vực nước giải khát cần phải làm. Kể từ khi Pepsi và 7UP xuất hiện trên thị trường vào năm 1994, đến nay chúng tôi đang sở hữu 13 thương hiệu nước uống. Việc đa dạng hóa sản phẩm là thế mạnh cạnh tranh của Suntory PepsiCo.
*Vậy trong thời gian tới ông có kế hoạch tiếp tục mở rộng sản phẩm để đáp ứng tiêu chí “Chuỗi sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu 24/7” không?
-Song song với việc đầu tư nghiêm túc vào 5 nhà máy sản xuất, chúng tôi còn dành nhiều thời gian để khảo sát tìm hiểu tâm lý, sở thích người tiêu dùng, từ đó mới quyết định phát triển sản phẩm mới. Đầu năm 2017, chúng tôi có giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm mới là My Café, đây là loại đồ uống kết hợp giữa café sữa Việt Nam và matcha Nhật Bản, rất phù hợp với các bạn trẻ. Hay mới đây, Sting cũng ra mắt thêm dòng sản phẩm Sting Max Gold - thức uống với năng lượng mạnh hơn.
Sản phẩm chất lượng vì lợi ích cộng đồng và mang đến những trải nghiệm muôn màu
*Sản phẩm của Suntory PepsiCo không chỉ thỏa mãn cơn khát thuần túy mà còn thỏa mãn cơn khát đam mê và trải nghiệm. Trong mùa hè này, thị trường Việt Nam có được trải nghiệm gì mới từ các nhãn hàng Suntory PepsiCo?
-Mùa hè năm nay, ngoài những hoạt động hỗ trợ thường niên cho các chương trình Tiếp sức mùa thi (Tea+ Matcha) và Mùa hè xanh (Revive) thì nhãn hàng Revive cũng khuyến khích các bạn trẻ vận động nhiều hơn qua chiến dịch “Đi bộ hứng khởi, cởi mác zombie”. Nhãn hàng 7UP giúp các bạn trẻ trải nghiệm hương vị Việt thuần túy qua chương trình “Thèm là nhích cùng 7UP”. Với tinh thần “Thích thì hát, sống trẻ từng giây” Pepsi cũng mang đến cho các bạn trẻ MV “Và Tôi hát” và cuộc thi cover lại bài hát cũng thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.
Chương trình gây ấn tượng nhất mùa hè này của chúng tôi là việc mang tủ đá Pepsi khổng lồ đến hàng loạt các địa điểm công cộng, để các bạn trẻ trải nghiệm hoạt động “phá đá” chưa từng có. Sẽ còn nhiều những trải nghiệm thú vị nữa mà chúng tôi mang đến cho người tiêu dùng Việt nam trong thời gian tới (cười).
*Hẳn ông đã có rất nhiều trải nghiệm với các sản phẩm “con cưng” của hãng. Đâu là trải nghiệm khiến ông khó quên nhất tại Suntory PepsiCo?
-Tôi may mắn khi là một trong những người đầu tiên được thưởng thức các sản phẩm mới của công ty. Trong vai trò lãnh đạo, hàng ngày tôi cùng các đồng nghiệp tham gia trải nghiệm tất cả các hoạt động tại các phòng ban, điều đó càng làm cho tôi thêm gắn kết với những sản phẩm “con cưng” của mình. Ngay khi sáp nhập Suntory và PepsiCo, tôi biết rất nhiều nhân viên đã lo lắng về sự đối đầu giữa các luồng tư tưởng của 2 nền văn hóa. Thế nhưng sau 4 năm nhìn lại, chúng tôi đều cảm thấy hài lòng. Đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất của trong hành trình 17 năm qua của tôi tại PepsiCo và Suntory PepsiCo.
*Thưa ông, mục đích cuối cùng mà Suntory PepsiCo hướng tới khi thực hiện các chương trình đem lại trải nghiệm cho giới trẻ là gì? Tính đến thời điểm hiện tại thì ông đánh giá chiến dịch nào của công ty tạo được ảnh hưởng nhiều nhất đến thị trường?
- Với tinh thần của công ty “Yatte Minahare”, có nghĩa là “Go for it” (Tạm dịch: “Hãy trải nghiệm”), mục đích của chúng tôi muốn hướng thế hệ trẻ đón nhận những thách thức, vượt qua giới hạn của bản thân, trau dồi bản thân thông qua những kinh nghiệm thực tế
Theo tôi, chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” là chương trình mang đến nhiều cảm xúc nhất. Sau hơn 2 năm thực hiện, hơn 10.000 vé xe đã đến được tay những sinh viên nghèo và người lao động xa nhà, giúp họ có được niềm vui xuân trọn vẹn khi được quây quần bên gia đình.
Chăm lo cho sự phát triển bền vững của cộng đồng
*Tiêu chí “Chia sẻ lợi nhuận với cộng đồng” đã được Suntory PepsiCo theo đuổi ngay từ những ngày đầu gia nhập thị trường Việt Nam, trong năm 2017 này công ty sẽ triển khai các hoạt động nào thưa ông?
-Chúng tôi luôn ý thức được trách nhiệm với cộng đồng bởi chúng tôi tin rằng đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội cũng chính là mang đến sự thành công hơn nữa cho doanh nghiệp. Từ đầu năm 2017 Suntory PepsiCo đã đồng hành cùng cuộc thi “Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai”, chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch”, phối hợp với các tổ chức thực hiện chương trình xây dựng trường học, trao học bổng, hỗ trợ mổ mắt, mổ tim cho bệnh nhân nghèo, trẻ em nghèo trên khắp cả nước…
Trong dịp hè, chúng tôi đồng hành cùng Trung ương Hội sinh viên Việt Nam trong chương trình “Mùa hè xanh” và “Tiếp sức mùa thi”. Chương trình đã xây dựng 28 công trình nước sạch tại nhiều tỉnh thành và tiếp sức mùa thi cho hơn 800.000 thí sinh trên khắp cả nước.
*Ông có đánh giá như thế nào về những sân chơi trí tuệ dành cho giới trẻ Việt Nam hiện nay? Trong tương lai, Suntory PepsiCo có kế hoạch đồng hành cùng các chương trình tương tự như DYNAMIC không?
-Tôi nhận thấy ở Việt Nam chưa có nhiều sân chơi mang tính định hướng nghề nghiệp dành cho giới trẻ. Những sân chơi như DYNAMIC nên được đầu tư và nhân rộng vì mang tính thực tiễn cao. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục cùng ban tổ chức xây dựng cuộc thi DYNAMIC thú vị hơn và đến được với nhiều trường đại học hơn.
*Theo ông, việc thực hiện các chương trình kết nối với cộng đồng có tác động như thế nào đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và đến đội ngũ nhân sự tại Suntory PepsiCo?
-Tại Suntory Pepsico, chúng tôi có “Vòng tay nhân ái” (Helping Hands) là chương trình tình nguyện do chính cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo gây quỹ và triển khai để hỗ trợ cho cộng đồng nơi công ty hoạt động và sản xuất kinh doanh. Tất cả số tiền gây quỹ được công ty nhân đôi để có thể đóng góp tốt nhất và thiết thực nhất cho cộng đồng. Số tiền hơn 8 tỉ đồng được gây dựng sau 6 năm triển khai đã được dùng để xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch, trường học, nhà cho người nghèo, mổ mắt và mổ tim cho bệnh nhân và trẻ em nghèo trên khắp cả nước… Chương trình này đóng góp rất tốt vào việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp của chúng tôi.
*Xin cảm ơn ông!
An An
Tin liên quan
- "Hốt bạc" tại Việt Nam nhưng tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan vẫn không vượt mặt được 1 DN Việt non trẻ
- Báo chí quốc tế nói gì về kỳ tích số 1 thị trường Việt Nam của VinFast?
- Quyết định cho ra đời tuyến bus điện đầu tiên và những tính toán của VinBus
- ĐỒNG PHỤC INCENSO - TIÊN PHONG XU HƯỚNG CHO ĐỒNG PHỤC DOANH NGHIỆP HIỆN ĐẠI